NextCRM có kinh nghiệm tư vấn nghiệp vụ sâu về chuyển đổi số, các hệ thống phần mềm quản lý từ năm 2010, thuộc Công ty Cổ phần NextVision (đổi tên từ Công ty Cổ phần HOSCO từ năm 2019). NextCRM là giải pháp tích hợp chung phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cùng phần mềm bán hàng vào là một, điểm nổi trội là khả năng tùy chỉnh để chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng và khách hàng có thể cá nhân hóa việc marketing automation và tự tùy chỉnh báo cáo trên hê thống phần mềm
CRM là từ viết tắt của Customer Relationship Management. Phan mem CRM là quá trình quản lý các tương tác với khách hàng hiện tại, hiện tại và tiềm năng, từ đó xây dựng các mối quan hệ kinh doanh. Nó giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối, đồng bộ các hoạt động hay quản lý thông tin khách hàng để giải quyết các vấn đề liên quan đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.
CRM hoạt động theo năm điểm chính, tạo thành một vòng tròn khép kín xung quanh khách hàng.
Quản lý Bán hàng: Một trong những chức năng cơ bản của hệ thống. Một số tác vụ nhất định như quản lý giao dịch, gửi báo giá, nhận email, đặt lịch hẹn, ký hợp đồng và vận chuyển hàng hóa đều có thể được quản lý trong CRM.
Quản lý tiếp thị hiệu quả: Quy trình tiếp thị, từ tiếp cận khách hàng tiềm năng đến nuôi dưỡng họ để duy trì lòng trung thành với thương hiệu, đòi hỏi sự giám sát chặt chẽ. Phần mềm CRM cho phép tích hợp thành một hệ thống duy nhất. Điều này làm giảm tài nguyên và làm cho việc giám sát hiệu quả hơn.
Nâng cao chất lượng dịch vụ: Nhờ tích hợp các tính năng hỗ trợ người dùng kịp thời như hệ thống mail, tổng đài và phân loại khách hàng, doanh nghiệp có thể đưa ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ.
Thu thập và phân tích dữ liệu: Hệ thống thu thập dữ liệu tự động của CRM cho phép chúng tôi lưu trữ thông tin thu thập được từ bạn. Các thông tin liên quan đến khách hàng như độ tuổi, giới tính, địa lý, sở thích,… trở nên rất quan trọng trong quá trình phân tích khách hàng. Kết hợp với các nỗ lực tiếp thị, phân tích từ dữ liệu có thể giúp cải thiện chất lượng sản phẩm, quy trình đóng cửa hàng hoặc trải nghiệm người dùng.
Hợp tác hiệu quả: Hầu hết các chương trình phần mềm CRM đều tích hợp các chức năng phân quyền và phân công để vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của các thành viên được rõ ràng. Điều này giúp cho sự hợp tác trong công việc trở nên hiệu quả hơn. Người dùng có thể dễ dàng trao đổi hàng hóa với các công ty. Nó cũng giúp người quản lý dễ dàng tiếp cận với người dùng để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cải thiện sự hợp tác giữa các bên liên quan.
Để đánh giá lợi ích của CRM đối với việc vận hành các doanh nghiệp nhỏ, trước tiên chúng ta phải phân tích các đặc điểm của các doanh nghiệp nhỏ.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam dễ thành lập, vốn không đắt, số lượng lao động ít, chi phí đầu tư thấp. Do đó, các công ty thường gặp phải các vấn đề như:
Nguồn lực hạn chế khiến bạn không thể tập trung vào việc quản lý thông tin khách hàng.
Thiếu các giải pháp tìm kiếm khách hàng mới bằng cách sử dụng cơ sở dữ liệu khách hàng.
Do việc sử dụng công nghệ ngày càng giảm, các công ty đang dành nhiều thời gian hơn để quản lý và biên soạn báo cáo theo cách thủ công. Khi một nhân viên rời khỏi công ty, công ty có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng và thông tin và các mối quan hệ khách hàng mà nhân viên đó chịu trách nhiệm có thể bị mất.
Việc đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên rất khó khăn do thiếu cơ chế quản lý phù hợp.
Các công ty thường gặp khó khăn do thiếu thông tin khi xây dựng mục tiêu và kế hoạch kinh doanh.
Các bộ phận nghiệp vụ có quy trình làm việc không thống nhất do thiếu các quy trình chuẩn, các mục tiêu và quyết định mâu thuẫn nhau.
Tham khảo thêm về phần mềm CRM - NextCRM
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét