NextCRM có kinh nghiệm tư vấn nghiệp vụ sâu về chuyển đổi số, các hệ thống phần mềm quản lý từ năm 2010, thuộc Công ty Cổ phần NextVision (đổi tên từ Công ty Cổ phần HOSCO từ năm 2019). NextCRM là giải pháp tích hợp chung phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cùng phần mềm bán hàng vào là một, điểm nổi trội là khả năng tùy chỉnh để chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng và khách hàng có thể cá nhân hóa việc marketing automation và tự tùy chỉnh báo cáo trên hê thống phần mềm
1. Triển khai phan mem CRM để hiểu biết tốt hơn về khách hàng.
Tiếp cận phần mềm CRM là quản lý, nắm bắt và phát triển mọi thông tin mà doanh nghiệp có về khách hàng của mình. Hiểu được rõ hơn khách hàng, có thể quản lý tốt hơn mối quan hệ giữa doanh nghiệp với họ. Khiến khách hàng hài lòng hơn, trung thành và cuối cùng là mua nhiều hơn về dịch vụ hay sản phẩm của mình.
2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp CRM là một triết lý
CRM phần mềm không chỉ là một công cụ, tuy nhiên nhiều phần của chăm sóc khách hàng được tự động hóa, sử dụng giải pháp phần mềm theo gói hoặc yêu cầu riêng. Thực tế là phần mềm chỉ là một phần trong chiến lược CRM để thay đổi phương thức kinh doanh nhằm vào nhu cầu của khách hàng.
3. Xem xét việc triển khai phần mềm CRM tốt là một sáng kiến thay đổi văn hóa công ty
Công ty đang thay đổi cách mọi người làm việc. Để thật sự thành công, đòi hỏi doanh nghiệp có sự tập trung vào các khía cạnh và lâu dài. Nó yêu cầu các quy trình mới, phương pháp, biểu mẫu, báo cáo các mối quan hệ, công cụ...
Việc đưa phần mềm CRM vào công ty tác động văn hoá doanh nghiệp. Việc triển khai chăm sóc khách hàng có thể rất lớn. Và các công ty nếu không đánh giá đúng tác động của công cụ thường thất bại trong việc triển khai.
4. Việc triển khai phần mềm crm doanh nghiệp không thể một sớm một chiều
Nhiều công ty, doanh nghiệp muốn triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng trong một thời gian ngắn. Có thể ước tính được thời gian triển khai phần mềm nhưng khó biết để mất bao lâu thay đổi được văn hoá kinh doanh của doanh nghiệp. Nói cách khác, mất nhiều thời gian để người ta quan niệm và cách nghĩ về CRM được thay đổi.
5. Triển khai hệ thống CRM có thể đem lại nhận thức toàn diện về khách hàng cho doanh nghiệp
Khả năng nhìn toàn diện đôi khi được gọi là quản lý khách hàng chặt chẽ. Vì thế, những bộ phận trong công ty hay tiếp cận với khách hàng nên được tích hợp giải pháp này. Nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến một số công đoạn bán hàng như tự động hóa. Bộ phận bán hàng chắc chắn luôn phải tiếp cận trực tiếp với khách hàng. Nhưng một số bộ phận khác cũng cần được tiếp cận toàn diện, như:
Bộ phận điều hành đầu mối với các tài khoản quan trọng
Bộ phận hỗ trợ khách hàng như tư vấn khách hàng mà khách hàng có thể gọi để yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật
Bộ phận dịch vụ khách hàng tạo hóa đơn và tài khoản
Các cuộc triển lãm sự kiện, tiếp thị, phát hành tin tức,quảng cáo,...
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM
6. Phần mềm CRM đòi hỏi sự "phân tích" kỹ càng
Ngoài việc tiếp cận với khách hàng, Phần mềm CRM cho doanh nghiệp còn phải phân tích để hiểu về thói quen mua bán của khách hàng. Với lý do họ đưa ra quyết định mua hàng. Ví dụ, doanh nghiệp có thể nhận dạng khách hàng nào thường hay mua hàng khuyến mãi.Tương lai, khi có những khách hàng mới có đặc điểm giống nhau, doanh nghiệp có thể bán những sản phẩm có chương trình khuyến mãi cho họ. Nhiều nghiên cứu chiến lược marketing của công ty thực hiện nhờ vào tính năng của chương trình CRM.
7. Có thể điều chỉnh để tối ưu hóa thời gian bán hàng khi ứng dụng crm trong doanh nghiệp
Một số dự án phan mem CRM phức tạp cho phép quá trình bán hàng được thay đổi theo yêu cầu của từng khách hàng. Do đó công ty có thể bán được hàng nhiều hơn. Điều đó cần phải linh động để đáp ứng động lực và nhu cầu của từng khách hàng cá nhân và dựa trên việc quan sát những khách hàng tương tự từ trước.
8.CRM cho doanh nghiệp bao quát các hoạt động khách hàng
Nhìn bao quát hơn về CRM, doanh nghiệp thấy rằng hoạt động khác của công ty nằm dưới tầm ảnh hưởng hệ thống CRM. Những bộ phận nào cung cấp dịch vụ, bán sản phẩm cho khách hàng, sản xuất mặt hàng, lập hóa đơn, thu tiền từ khách hàng với crm cho doanh nghiệp. Tất cả mọi hoạt động của công ty đều phải cần đến CRM, điều đó không có nghĩa.Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp muốn nâng tầm nhìn lên mức cao hơn, có thể bạn sẽ thấy trong toàn bộ công ty rất nhiều nhiệm vụ thấy được CRM đã bao quát.
9. Sự thay đổi văn hóa kinh doanh theo CRM bị chống lại có nghĩa là thất bại.
Dự án triển khai chăm sóc khách hàng đa số bước đầu đều không thành công hoàn toàn. Và nhiều trường hợp khác đã thất bại. Điều này không chỉ xảy ra đối với phần mềm CRM online. Trên thực tế là sự khởi đầu chỉ đạt được thành công rất nhỏ so với ban đầu đề ra để thay đổi văn hóa. Nếu doanh nghiệp không có cái nhìn toàn diện và nếu bạn không có sự ủng hộ và hỗ trợ của ban điều hành các dự án, bạn cũng có thể sẽ không thành công.
10. Bạn cần cẩn thận khi thu thập dữ liệu khách hàng trên hệ thống phần mềm doanh nghiệp nhỏ
Nhiều khách hàng rất cẩn trọng trong việc thu thập dữ liệu cần thiết để hỗ trợ của các giải pháp CRM phức tạp. Và họ cảm thấy đó như là việc xâm phạm quyền riêng tư. Những lo ngại này được xem xét khi triển khai một giải pháp crm cho doanh nghiệp phức tạp. Ví dụ, doanh nghiệp có thể nói với khách hàng là bạn đang thu thập dữ liệu về việc mua bán của họ. Từ đó, khách hàng lựa chọn không tham gia vào chương trình thu thập dữ liệu của họ.
Bạn có thể tham khảo đọc thêm về phần mềm crm của NextCRM các ngành
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét