Ngày nay, khách hàng là người tạo ra trực tiếp lợi nhuận cho doanh nghiệp. Nếu không có khách hàng thì mô hình kinh doanh không thể tồn tại được. Và từ đó, CRM là thuật ngữ mang tiếng anh ( Customer Relationship Management ) có mặt tới ngày hôm nay. Phần mềm quản lý đều tích hợp các tính năng quản lý doanh nghiệp CRM. Cùng NextCRM khám phá về phần mềm CRM cho doanh nghiệp dưới đây.
- CRM là viết tắt của Customer Relationship Management, dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Hiểu đơn giản thì CRM nói chung hay phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nói riêng. Nó sẽ giúp doanh nghiệp hệ thống lại các thông tin dữ liệu khách hàng một cách bài bản. Để lên được kế hoạch, chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp và phát triển.
- Thuật ngữ CRM là sự phát triển và tiến bộ được đánh dấu cho sự phát triển vượt bậc của ngành chăm sóc khách hàng. Là lựa chọn tốt nhất giúp duy trì các mối quan hệ trên hệ thống quản lý quan hệ khách hàng thêm trung thành và bền chặt. Khách hàng luôn được đáp những nhu cầu tốt nhất và được tâm nhất. Doanh nghiệp tiết kiệm được công sức và thời gian để quản lý khách hàng.
Tổng quan về CRM
- Các phần mềm CRM hệ thống quản lý quan hệ khách hàng được ra đời để thực hiện nhiệm vụ chăm sóc và quản lý khách hàng một các hệ thống và bài bản. Khách hàng luôn là trung tâm trong các hoạt động của doanh nghiệp. Việc quản lý thông tin khách hàng bao gồm thông tin liên hệ, cơ bản, nhu cầu khách hàng,.. Với mục đích tạo dựng quan hệ và chăm sóc khách hàng chu đáo, tin tưởng và chuyên nghiệp hơn rất quan trọng.
- Qua việc quản lý dữ liệu thông tin khách hàng gồm tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, kiểm soát hoạt động. Giúp tăng cơ hội tiếp cận, nâng cao dịch vụ cho khách hàng. Giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng cho khách hàng của mình.
Các loại CRM hiện nay
- Hệ thống CRM System cơ bản sẽ dựa trên 2 tiêu chí trên nền tảng công nghệ và loại hình doanh nghiệp
- Đầu tiên là dựa trên các nền tảng công nghệ, CRM chia làm 4 lại bao gồm: CRM điện toán đám mây, CRM tại chỗ, Social CRM và CRM mã nguồn mở
- Thứ hai, phân loại phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để có thể dựa theo loại hình doanh nghiệp. Bao gồm B2B CRM phần mềm sử dụng cho doanh nghiệp được hoạt động với mô hình B2B ( doanh nghiệp bán sản phẩm/ dịch vụ, cung cấp cho khách hàng, giải quyết được nhu cầu của khách hàng ) Và B2C CRM là doanh nghiệp sử dụng crm mà khách hàng của họ là cá nhân hay được gọi là người dùng cuối.
- Một phần mềm quản lý thông tin khách hàng đều sẽ có những cái ưu và nhược điểm riêng. Về tính bảo mật, sự tương thích toàn hệ thống, tính năng đi kèm,.. Phan mem CRM nào tốt hơn còn tuỳ vào đặc thù của mô hình kinh doanh. Hoạt động riêng của cửa hàng riêng hay mỗi doanh nghiệp
Đối tượng sử dụng CRM
- Về đối tượng sử dụng hệ thống quản lý khách hàng không thể không nói đến nhân viên bán hàng. Việc sử dụng phần mềm quản trị quan hệ khách hàng giúp cho nhân viên nắm được hành vi, thói quen, thông tin, hoá đơn, giao dịch,... của mỗi cá nhân khách hàng.
- Thậm chí còn thêm các tính năng về gửi email, ghi chú,..được tích hợp tiện lợi. Nhờ có hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM cho sale giúp nhân viên tăng tỉ lệ chốt.
- Nhân viên Marketing cũng có thể sử dụng phần mềm CRM. Đặc biệt nó tích hợp nhiều tính năng liên kết hỗ trợ nhắn tin SMS, Email, mạng xã hội, hệ thống quản lý khách hàng CRM trên điện thoại.
- Cùng với việc nắm bắt thông tin khách hàng giúp nhân viên Marketing hiểu về tập khách hàng tiềm năng để trọng tâm vào đúng đối tượng marketing.
- Quản lý của doanh nghiệp cũng sử dụng phần mềm CRM. Họ cũng là người đầu tiên tìm hiểu về phần mềm CRM cho doanh nghiệp là gì, phần mềm CRM nào tốt hơn. Bởi họ hiểu và biết tới tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng. Họ dùng CRM giám sát các hoạt động, toàn bộ, là đầu não hỗ trợ các phòng ban, bộ phận quản lý khách hàng. Định hướng được chiến lược cho việc chăm sóc khách hàng.
CRM mang lại lợi ích gì?
- Các phần mềm CRM Syster hay phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, phần mềm quản trị khách hàng ngày càng được sử dụng rộng rãi và phổ biến như một phần không thể thiếu vì lợi ích trong kinh doanh.
- Phần mềm CRM quản lý khách hàng giúp hệ thống và quản lý đầy đủ các thông tin của khách hàng. Thu thập hệ thống được nhiều dữ liệu khách hàng, nếu theo cách ghi chép, hay sử dụng excel một cách truyền thống. Đều không đảm bảo được an toàn cho thông tin, tìm kiếm, lưu trữ một cách khó khăn và mất thời gian. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng CRM sẽ được phân loại các thông tin chính xác. Tìm kiếm theo các trường dữ liệu dễ đang và xuất ra báo cáo chi tiết tổng quan theo từng ngày.
- Lợi ích lớn là doanh nghiệp sử dụng CRM sẽ giúp cải thiện cho dịch vụ rất nhiều. Nắm bắt được khách hàng như nào để đáp ứng được nhu cầu của họ đơn giản hơn bao giờ hết.
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét