Mỗi năm, hàng triệu công ty trên thế giới chi những khoản lớn cho đầu tư hệ thống
phần mềm CRM. Tuy nhiên thì chính bản thân rất các công ty trong số đó cho rằng việc duy trì mối quan hệ với khách hàng thường gặp phải những khó khăn nhất định và thất bại.
Theo các nghiên cứu có phân tích về thị trường cho thấy 70% số dự án phan mem CRM được triển khai và thất bại. Chính vì thế, các công ty xem việc vận dụng CRM phần mềm và triển khai, là một nỗi sợ lớn..
Chúng ta cùng đi tìm ra tại sao nguyên nhân phần mềm CRM online lại thất bại với các doanh nghiệp trong khi các công ty khác thành công vì ứng dụng crm trong doanh nghiệp trong hoạt động của mình.
- Nguyên nhân do lãnh đạo công ty có thể chưa hiểu biết thực sự về bản chất CRM.
- Họ có thể chưa quan tâm đến phần mềm CRM doanh nghiệp nhỏ để phát triển đi lên.
- Mang tính chất chiến lược nhưng chưa có kế hoạch cho công ty.
- Số liệu và dữ liệu chưa được đầy đủ.
-Lãnh đạo và nhân viên còn thiếu trong chuyên môn.
- Chưa nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ khách hàng khi sử dụng phần mềm crm tốt
- Quy trình chưa hợp lý trong công nghệ với công ty.
- Hay do yếu tố văn hóa của công ty không phù hợp …
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại nhưng nếu doanh nghiệp thể tháo gỡ được những vướng mắc trong quá trình triển khai crm phần mềm thì các công ty thành công hoàn toàn
Vậy làm sao để phan mem CRM mang lại hiệu quả - chất lượng? CRM phần mềm không chỉ đơn giản là việc bạn mua phần mềm crm về, cài đặt nó cho nhân viên rồi sử dụng phần mềm một cách máy móc. Quan trọng nhất là doanh nghiệp phải có được thông tin dữ liệu của khách hàng. Từ đó phân loại, làm cách nào sử dụng các dữ liệu này hiệu quả nhất. Bản thân người dùng như ban lãnh đạo doanh nghiệp phải hiểu rõ cách thức thu thập dữ liệu của khách hàng về nơi lưu trữ dữ liệu, công ty, cách sử dụng dữ liệu có sẵn, cách thức lưu trữ,….
Trước khi triển khai hệ thống phần mềm CRM, doanh nghiệp cần có một quy trình quản lý khách hàng hiệu quả. Xác định, lập mục tiêu đề ra, phân loại khách hàng và quản lý được các tương tác với khách hàng tiềm năng …
Tại nhiều doanh nghiệp, thông tin về khách hàng bị phân tán,chia nhỏ ,lưu trữ tại nhiều nơi khác nhau. Từ đó ít tạo được mối quan hệ với khách hàng. Ảnh hưởng đến việc chăm sóc khách hàng, quảng cáo, tiếp thị, tăng chi phí dịch vụ, hiệu quả chăm sóc khách hàng giảm đáng kể. Vì vậy, chúng ta cần tập trung dữ liệu của khách hàng về một nơi trong hệ thống Phần mềm CRM quản lý dễ dàng hơn, tăng hiệu quả công việc của nhân viên.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phân loại khách hàng một cách thường xuyên, tìm hiểu tệp khách hàng theo mức độ lợi nhuận của họ mang lại cho doanh nghiệp. Dựa vào đó, doanh nghiệp sẽ có những chiến lược cho từng loại khách hàng đúng đắn nhằm mang lại lợi nhuận nhất cho doanh nghiệp bạn.
Bài viết dưới đây NextCRM mách bạn về việc triển khai hệ thống phần mềm CRM cho doanh nghiệp một cách thành công và hiệu quả . Cùng tìm hiểu rõ hơn về phần mềm crm tốt để hiệu quả hơn trong việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp bạn nhé
Liên hệ: 0902 243 822 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ..!
>>Bạn có thể tham khảo đọc thêm phần mềm của NextCRM
Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏPhần mềm CRM cho Spa
Phần mềm crm cho bất động sản
Phần mềm crm cho khách sạn
Phần mềm quản lý khách hàng
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét