NextCRM có kinh nghiệm tư vấn nghiệp vụ sâu về chuyển đổi số, các hệ thống phần mềm quản lý từ năm 2010, thuộc Công ty Cổ phần NextVision (đổi tên từ Công ty Cổ phần HOSCO từ năm 2019). NextCRM là giải pháp tích hợp chung phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cùng phần mềm bán hàng vào là một, điểm nổi trội là khả năng tùy chỉnh để chuyên biệt hóa theo từng ngành hàng và khách hàng có thể cá nhân hóa việc marketing automation và tự tùy chỉnh báo cáo trên hê thống phần mềm
Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một bộ tích hợp —
thường — các ứng dụng đám mây, chẳng hạn như đám mây tiếp thị, đám mây bán hàng
và đám mây dịch vụ, thu thập và lưu trữ tất cả dữ liệu khách hàng. Nó cung cấp
một nền tảng tập trung cho các nhóm bán hàng để quản lý các tương tác của khách
hàng và ưu tiên các hoạt động để không khách hàng nào cảm thấy bị bỏ qua, do đó
thúc đẩy trải nghiệm của khách hàng \. Phần mềm CRM là một trong những công cụ
bán hàng quan trọng nhất trong kho vũ khí của các đại diện bán hàng vì nó cho
phép họ dành nhiều thời gian hơn với khách hàng và càng dành nhiều thời gian cho
khách hàng, càng nhiều giao dịch hoàn thành và càng có nhiều khách hàng trung
thành hơn.
Vậy tại sao bạn cần một CRM? Như với hầu hết các giao dịch mua phần mềm đám mây, phần mềm CRM giải quyết một vấn đề. Doanh số bán hàng đang trượt dốc. Khách hàng đang rời đi. Tăng trưởng đang trì trệ. Bằng cách lưu trữ và quản lý dữ liệu khách hàng của bạn một cách thông minh, hệ thống CRM tăng lượng khách hàng tiềm năng, giúp nhóm tiếp thị của bạn tìm kiếm khách hàng mới nhanh hơn. Nó hỗ trợ nhóm bán hàng của bạn hoàn thành nhiều giao dịch nhanh hơn. Nó cũng nâng cao dịch vụ khách hàng. Ví dụ: các đại lý trung tâm liên lạc trở nên năng suất và hiệu quả hơn bằng cách thêm thông tin khách hàng vào phần mềm dịch vụ khách hàng của bạn.
Để hiểu cụ thể hơn, đây là tám dấu hiệu cho thấy đã đến lúc đầu tư
vào phần mềm CRM
Tại một thời điểm nào đó, tất cả các công ty cần thâm nhập thị trường mới hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Nhưng nếu bạn đang gặp khó khăn để theo kịp công việc kinh doanh, bạn đang tạo ra ngay bây giờ. Bạn có thể cần đầu tư vào một giải pháp CRM tích hợp. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng có thể sắp xếp, phân tích và ưu tiên các đầu mối bán hàng của bạn để nhóm bán hàng của bạn có thể tập trung vào các cơ hội có khả năng đạt được và cung cấp câu trả lời chính xác cho khách hàng — nhanh chóng và hiệu quả — và nhóm dịch vụ khách hàng của bạn có thông tin họ cần để bán thêm và bán kèm.
2. Hồ sơ khách hàng là
một thách thức để xây dựng
Nếu bạn không thể xác định được tất cả các điểm dữ liệu khách hàng
của mình, tất cả những gì bạn có thể làm là đoán xem thời điểm xây dựng hồ sơ
khách hàng lý tưởng của mình. Không chỉ vậy, bạn sẽ không có khả năng hiển thị
các hoạt động của nhóm bán hàng của bạn. Để tìm hiểu thông tin này, bạn sẽ phải
tổ chức các cuộc họp trạng thái, điều này sẽ đưa nhân viên bán hàng của bạn ra
khỏi lĩnh vực này và làm trầm trọng thêm vấn đề.
Tỷ lệ giữ chân khách hàng của bạn có đang giảm? Bạn có điểm số quảng cáo ròng cao (NPS) không? Các trung tâm liên lạc của chúng tôi có xử lý thời gian trong tầng bình lưu không? Thời gian phản hồi đầu tiên trung bình của bạn là bao nhiêu? Cuối cùng, giả sử đại diện dịch vụ khách hàng của bạn đang phản ứng với các vấn đề của khách hàng và không chủ động làm việc với khách hàng. Trong trường hợp đó, đã đến lúc đầu tư vào hệ thống CRM dịch vụ — một hệ thống không chỉ có thể cung cấp cái nhìn thống nhất về khách hàng của bạn để các đại diện có công cụ họ cần để cung cấp dịch vụ ngoạn mục mà còn cung cấp:
- Trợ lý kỹ thuật số / chatbot để xử lý các câu hỏi có mức độ khẩn
cấp thấp, khối lượng lớn và định tuyến các trường hợp đến đúng đại lý
- Các công cụ quản lý kiến thức để giúp đại lý trả lời các câu
hỏi và có thể được sử dụng để hỗ trợ khách hàng tự phục vụ
- Một loạt các công cụ dịch vụ khách hàng kỹ thuật số, bao gồm trò
chuyện trực tiếp, trò chuyện video, điện thoại và chức năng cobrowse cho phép
khách hàng tương tác với nhóm dịch vụ khách hàng của bạn theo cách thức và thời
điểm họ muốn
- Các bộ phận Tiếp thị và Bán hàng không hợp tác.
Vì một CRM tốt có thể chứa tất cả các loại thông tin, nó có thể là điểm tập hợp cho các phòng ban khác nhau trong công ty của bạn. Sự thiếu hợp tác giữa các bộ phận là nguồn gốc của nhiều điểm khó khăn của khách hàng. Họ buộc phải lặp lại chính mình. Những lời hứa được thực hiện với khách hàng sẽ vượt qua các vết nứt.
Bạn không muốn những khách hàng tốt nhất của mình cảm thấy không được đánh giá cao, nhưng điều đó thật khó nếu bạn không biết những khách hàng đó là ai. Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể xác định chúng để bất kỳ nhân viên nào tiếp xúc với khách hàng đều có thể thừa nhận chúng, cung cấp các khuyến khích phù hợp và nuôi dưỡng chúng để tăng lòng trung thành của khách hàng.
Các giải pháp CRM có thể giúp theo dõi các liên hệ trong doanh nghiệp để cá nhân hóa giao tiếp cho cả nhóm bán hàng và tiếp thị. Các giải pháp CRM hợp lý có thể bổ sung dữ liệu liên hệ và tài khoản của họ thông qua các nguồn dữ liệu của bên thứ ba để tất cả thông tin đều đầy đủ và cập nhật. Vì vậy, nếu một người liên hệ chuyển sang công việc mới, nhóm bán hàng, dịch vụ và tiếp thị của bạn biết về điều đó, cho phép họ duy trì và xây dựng lại những mối quan hệ thiết yếu này.
Dữ liệu khách hàng không đầy đủ hoặc không chính xác
Một số giải pháp tự động chuyển thông tin liên hệ và tài khoản của bên thứ hai và thứ ba vào hệ thống CRM của bạn, điền vào thông tin còn thiếu mà nhân viên bán hàng đã bỏ qua và loại bỏ các bản sao một cách thông minh. Để biết thêm thông tin về cách làm sạch dữ liệu bẩn trong hệ thống CRM của bạn, hãy xem blog này.
Nếu các báo cáo vẫn được tạo bằng cách tải dữ liệu xuống bảng
tính, chúng sẽ mất quá nhiều thời gian để tạo và có thể không chính xác. Các
tuyên bố không chính xác dẫn đến việc lập kế hoạch và dự báo sai. Ngược lại,
các công việc quản trị tốn nhiều thời gian khiến nhóm bán hàng của bạn không
làm được những gì họ nên làm - bán hàng. Một hệ thống CRM tốt giữ dữ liệu ở một
vị trí trung tâm, dễ truy cập, làm cho báo cáo và dự báo chính xác, theo thời
gian thực trở thành tiêu chuẩn.
Đăng ký Theo dõi Fanpage NextCRM
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét